UFA Slot

เดวิด ฮาวตัน: โค้ชคริกเก็ตซิมบับเวคนใหม่กำลังมองหาการกลับไปด้านบน

เดวิด ฮาวตัน กัปตันทีมทดสอบคนแรกของซิมบับเวกล่าวว่าเขาคาดว่าจะสร้าง “ผลกระทบทันที” หลังจากได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่สำหรับทีมคริกเก็ตชายในทุกรูปแบบเขาจะรับผิดชอบการเริ่มต้นการแข่งขัน T20 World Cup รอบคัดเลือกในเดือนหน้าและต่อจากLalchand Rajput

ซึ่งจะรับบทบาทที่สร้างขึ้นใหม่ในฐานะผู้อำนวยการด้านเทคนิคฮาวตัน วัย 64 ปีเคยเป็นผู้เล่น-โค้ชของทีมในช่วงปลายทศวรรษ 1990 และกล่าวว่าการตัดสินใจกลับคืนสู่ทีมเป็นการตัดสินใจที่ง่ายดาย“

ผมเป็นคนหนึ่งที่ช่วยซิมบับเวในทุกวิถีทางที่ทำได้เสมอมา” เขากล่าวกับ BBC Sport Africa“มันเป็นประเทศบ้านเกิดของฉัน เป็นที่ที่ฉันเล่นคริกเก็ตทั้งหมดของฉัน และฉันไม่ต้องการอะไรดีไปกว่าการได้เห็นพวกเขากลับไปยังที่ที่พวกเขาเคยเป็นเมื่อหลายปีก่อน”

ฮาวตัน มีประสบการณ์มากมายในระดับนานาชาติและมีสายเลือดการฝึกสอนที่กว้างขวาง รวมถึงการเป็นหัวหน้าคริกเก็ตของ Derbyshireเขาเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ว่าเขาสามารถปรับปรุงความมั่งคั่งของฝ่ายชาติได้อย่างต่อเนื่อง“

ฉันกลับบ้านสำหรับฤดูกาลคริกเก็ตที่แล้วและเกี่ยวข้องกับหนึ่งในฝ่ายแฟรนไชส์ ​​[Mountaineers]” ฮาวตัน กล่าวเสริม“คริกเก็ตที่เล่นนั้นโดดเด่น ผลงานของทีมชาติไม่ได้สะท้อนความจริงที่ว่าคริกเก็ตดีกว่าตอนนี้ในสมัยของผม

คริกเก็ตระดับจังหวัดและระดับท้องถิ่นอย่างแน่นอน”ซิมบับเว ‘ขาดความเชื่อ’ฮาวตัน อยู่ในความดูแลของซิมบับเวในระหว่างที่พวกเขาวิ่งไปสู่รอบ Super Six ของการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1999 ที่อังกฤษหลังจากชนะการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่น่าประทับใจเหนืออินเดียและแอฟริกาใต้

แล้วสูตรความสำเร็จในครั้งนี้คืออะไร?“เราต้องทำให้ [ผู้เล่น] เป็นบวกอีกครั้ง – ให้ความมั่นใจกลับคืนมา” เขากล่าว“ในช่วงหลังๆ นี้พวกเขาชนะมาบ้างแล้ว เราต้องทำให้พวกเขาเล่นคริกเก็ตที่ดีและมีความสุขอีกครั้ง และเริ่มได้ผลลัพธ์บางอย่าง”

UFA Slot

ฮาวตัน เป็นกัปตันของซิมบับเวในการทดสอบครั้งแรกกับอินเดียในปี 1992 และทำคะแนนได้หนึ่งศตวรรษในการเดบิวต์มันเป็นครั้งแรกในสี่ร้อยที่เขาทำใน 22 นัดทดสอบ โดย 266 ของเขากับศรีลังกาในบูลาวาโยในปี 1994

ยังคงเป็นคะแนนสอบส่วนบุคคลสูงสุดของซิมบับเวซิมบับเวเพิ่งแพ้อัฟกานิสถาน 3-0 ในบ้านทั้งในรายการวันเดย์เดย์และซีรีส์ Twenty20 ของพวกเขา แต่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก T20 รอบคัดเลือกแปดทีมในบ้านเกิดผู้เข้ารอบสุดท้ายสองคนจากการแข่งขันจะผ่านเข้ารอบสำหรับ T20 World Cup ในออสเตรเลีย ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน

การเตรียมตัวอาจมีปัญหา แต่ ฮาวตัน ยังคงมีอารมณ์ที่ดีในขณะที่ซิมบับเวมองหาที่จะไปถึงการแข่งขันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2016“ผู้เล่นอายุน้อยบางคนเก่งมากและมันก็เป็นกำลังใจ” เขากล่าว

“มันแค่ทำให้พวกเขาเล่นด้วยความมั่นใจ พวกเขายังขาดความเชื่อเมื่อพวกเขาก้าวขึ้นไปอีกระดับ หากเราสามารถปลูกฝังสิ่งนั้นได้ ฉันแน่ใจว่าเราจะได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ”

การฝึกสอนแบบ ‘ไม่หยุด’ ตั้งแต่กลางทศวรรษ 1990ฮาวตัน จะได้รับความช่วยเหลือจากอดีตทีมชาติแอฟริกาใต้ Lance Klusener ซึ่งได้เข้าร่วมทีมสนับสนุนของซิมบับเวอีกครั้งในฐานะโค้ชสอนตีลูกบอลหลังจากถูกคุมขังในฐานะหัวหน้าโค้ชของอัฟกานิสถาน

“มีประสบการณ์ที่ดี ประสบการณ์ในท้องถิ่นที่ดีด้วย” เขากล่าวเสริม”Stuey Matsikenyeri (ผู้ช่วยโค้ช) ช่วยได้นิดหน่อย (Njabulo) Papa Ncube ช่วยเล่นโบว์ลิ่งได้นิดหน่อย และเรามีโค้ชคนอื่นๆ

ข่าวแนะนำ

ที่ให้ข้อมูลทั้งหมด“มีการฝึกสอนในท้องถิ่นที่ดีและเป็นเรื่องดีที่มีแลนซ์และความช่วยเหลือจากเขา ระหว่างเราสองคน เราสามารถถ่ายทอดเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยจากด้านประสบการณ์ของสิ่งต่างๆ”ฮาวตัน กล่าวว่าเขารู้สึกพร้อมสำหรับความท้าทายครั้งใหม่นี้“ผมเป็นโค้ชคริกเก็ตของเคาน์ตีมาโดยตลอด เกือบจะไม่หยุด ตั้งแต่กลางทศวรรษ 90” เขากล่าว

“ฉันเริ่มต้นที่ Worcestershire จากนั้นสนุกไปกับซิมบับเวก่อน Derbyshire, Northants, Somerset, Middlesex และกลับมาที่ Derbyshire ฉันมีประสบการณ์ที่ดีและมันยอดเยี่ยมมาก”ควบคู่ไปกับ Andy Flower ฮาวตัน ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นแป้งที่ดีที่สุดที่ซิมบับเวผลิตและตอนนี้เขาหวังว่าจะช่วยสร้างชื่อในครัวเรือนที่เป็นสากลมากขึ้น“

ครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้ผ่านเข้ารอบ สำหรับฟุตบอลโลกรอบ 50 ที่ซิมบับเวเพิ่งพลาดโดยแพ้ในเกมสุดท้ายของพวกเขาที่ UAE กับ Duckworth-Lewis” เขากล่าว“ฝูงชนมีความโดดเด่น สนามกีฬาเต็มและมีคนอยู่ตามท้องถนนที่ต้องการเข้าไป ไม่มีการขาดแคลนการสนับสนุนและการสนับสนุน สิ่งที่พวกเขาต้องการเห็นคือทีมของพวกเขาทำได้ดี”


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ lesplacomusophiles.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated