financial

ธนาคารฝรั่งเศส, Delubac และ Cie เป็นเจ้าแรกที่ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการควบคุม

ธนาคารลงนามข้อตกลงกับ Taurus Group สำหรับการดูแลและการเชื่อมต่อ blockchain ซึ่ง CEO คาดว่าจะกลายเป็นเทรนด์

ธนาคารในสหภาพยุโรปจำนวนมากขึ้นจะเสนอสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับลูกค้าของพวกเขาในไม่ช้า Taurus CEO กล่าว ใบอนุญาต DASP ของฝรั่งเศสเตรียมธนาคารให้ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับทั่วทั้งสหภาพยุโรป สวิตเซอร์แลนด์ถูกมองว่าเป็นเมืองหลวงแห่งการเข้ารหัสลับของยุโรปมาช้านาน ด้วยเขต Zug ซึ่งถูกขนานนามว่า ‘Crypto Valley’ ซึ่ง เป็นที่ตั้งของสตาร์ทอัพ บล็อคเชนมากกว่าหนึ่งพันแห่ง แต่ประเทศอื่นๆ ในสหภาพยุโรปกำลังไล่ตาม

รายงานล่าสุดระบุว่าเยอรมนีอยู่ในอันดับต้นๆ ของการจัดอันดับที่เป็นมิตรต่อ crypto ทั่วโลก ส่วนใหญ่เกิดจากการเปิดตัวการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลและการซื้อขายโดยธนาคารเยอรมัน รูปแบบดังกล่าวดูเหมือนว่าจะไปทั่วทั้งทวีป เนื่องจาก French Banque Delubac & Cie ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2467 ได้กลายเป็นบริษัทแรกที่ได้รับสถานะผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล (“DASP”) ซึ่งช่วยให้สามารถลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลได้ โดยร่วมมือกับ ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานการเข้ารหัสลับของสวิสราศีพฤษภ

ใบอนุญาต DASP เกิดจากกฎหมายปี 2019 ในฝรั่งเศส กฎหมาย PACTE หรือ Action Plan for Business Growth and Transformation (“ Plan d’Action pour la Croissance et la Transformation des Entreprises” ) และควรเตรียมธนาคารให้พร้อมสำหรับขั้นตอนต่อไป ของกฎระเบียบของสหภาพยุโรป MiCa ผู้ร่วมก่อตั้งราศีพฤษภ Lamine Brahimi กล่าวกับ Blockworks

กฎระเบียบ MiCA (“Markets in Crypto-asset”) ซึ่งเปิดตัวในปี 2020 และดำเนินการไปสู่การยอมรับในปี 2023 เป็นโครงการริเริ่มด้านกฎหมายทั่วทั้งสหภาพยุโรปครั้งแรกในการสร้างกรอบการทำงานที่ครอบคลุมสำหรับการออกและให้บริการสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล

UFA Slot

Brahimi ระบุว่า ก่อนหน้านี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าธนาคารแบบดั้งเดิมอย่าง Delubac & Cie จะเสนอสินทรัพย์ดิจิทัลให้แก่ลูกค้าของตนได้เร็วเพียงใด

บางทีพวกเขาอาจจะปล่อยให้พื้นที่ว่างสำหรับหน่วยงานที่ไม่ได้รับการควบคุม บริษัทที่ไม่มีใบอนุญาตธนาคาร แต่ตอนนี้ Brahimi มั่นใจว่าธนาคารที่มีภาระหน้าที่มากขึ้นจะปฏิบัติตาม

“คุณสามารถสรุปได้ว่าอุปสงค์ตอนนี้กำลังเข้าสู่กระแสหลัก” Brahimi กล่าว และเสริมว่า “ไม่ใช่แค่ทฤษฎีเท่านั้น”

ประมาณครึ่งหนึ่งของชาวยุโรปชอบการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ ตามรายงานล่าสุดจากธนาคารแห่งสเปน ซึ่งจัดอันดับให้ฝรั่งเศสและเยอรมนีเป็นสองประเทศที่เป็นมิตรกับ crypto อันดับต้น ๆ ในยุโรป แต่มีประชาชนชาวยุโรปจำนวนมากที่ยินดีรับการคุ้มครองของนักลงทุนซึ่งมาจากการติดต่อกับธนาคารที่ได้รับการควบคุม Brahimi กล่าว

“หากคุณเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดการกระเป๋าเงิน และคุณต้องการที่จะทำมันด้วยตัวเองและรักษาความปลอดภัยคีย์ส่วนตัวของคุณเอง ก็ไม่เป็นไร แต่คนส่วนใหญ่ที่นั่นไม่ต้องการจัดการความซับซ้อนนี้ และพวกเขา ต้องการซื้อ cryptos หรือหลักทรัพย์โทเค็นหรือสิ่งที่คุณมีในลักษณะเดียวกับที่พวกเขาซื้อหุ้นและรายงานในการรายงานทางธนาคารรวมของพวกเขา”

ผู้ดูแลรั้วเหล่านี้อาจมีความสนใจในการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล แต่พวกเขาต้องการจัดการกับธนาคารแบบวันต่อวันที่มีอยู่มากกว่าที่จะสร้างบัญชีใหม่กับบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการเข้ารหัสลับ

หากเป็นเช่นนั้น พันธมิตรด้านโครงสร้างพื้นฐานอย่างราศีพฤษภ ซึ่งทำงานร่วมกับธนาคารในเยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส สเปน และยุโรปตะวันออก จะได้รับประโยชน์ เนื่องจากสถาบันขนาดใหญ่มักจะซื้อหรืออนุญาตผลิตภัณฑ์จากผู้ให้บริการมากกว่าการพัฒนาใน – การเข้ารหัสที่บ้านและความเชี่ยวชาญด้านไอทีเฉพาะที่จำเป็นสำหรับการดูแลที่ปลอดภัย

“ตอนนี้ธนาคารสองสามแห่งแรกได้เคลื่อนไหวแล้ว เราได้รับโทรศัพท์หลายครั้งจากผู้เล่นที่ถามเราว่า ‘เราจะก้าวไปข้างหน้าได้อย่างไร’” Brahimi กล่าว


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ lesplacomusophiles.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated