UFA Slot

‘มันเหลือเชื่อ’: แดเนียล บิแกม ของ GB ทำลายสถิติการปั่นจักรยานชั่วโมงใหม่

แดเนียล บิแกม ของสหราชอาณาจักรทำลายสถิติชั่วโมงเมื่อเขาเสร็จสิ้นระยะทาง 55.548 กิโลเมตรรอบ ทิสโซต์ เวโลโดรม ใน Grenchen ประเทศสวิสเซอร์แลนด์เมื่อวันศุกร์

Bigham ผู้เชี่ยวชาญด้านอากาศพลศาสตร์และวิศวกรการแข่งขันสำหรับทีมจักรยานอังกฤษ Ineos Grenadiers ได้ก้าวไปสู่ความสมบูรณ์แบบด้วยจักรยานลู่รุ่น Pinarello ต้นแบบของเขา โดยไปไกลกว่า Victor Campenaerts ของเบลเยียมในปี 2019 เกือบครึ่งกิโลเมตร ซึ่งเป็นอัตรากำไรขั้นต้นที่มหาศาล Campenaerts จัดการ 55.089กม. นักบิดทั้ง 5 คนพยายามและล้มเหลวในการทุบสถิตินับแต่นั้นมา ล่าสุดคือ Alex Dowsett ในเดือนพฤศจิกายน 2021

นักเตะวัย 30 ปีรายนี้ล้มลงสู่สนามหลังการขี่ที่ทำลายสถิติของเขา ก่อนที่จะได้รับการแสดงความยินดีจากครอบครัวของเขาที่กำลังเฝ้าดูอยู่ใน velodrome ที่ว่างเปล่า

UFA Slot

“ผมพยายามจะขี่รอบ 16 วินาทีในครึ่งหลังและนั่นค่อนข้างน่ากลัวเพราะผมไม่เคยทำ 16.0 วินาทีมาก่อนในครึ่งชั่วโมงมาก่อน” บิ๊กแฮมกล่าวหลังจากฟื้นคืนลมหายใจ “มันค่อนข้างเหลือเชื่อ การสนับสนุนที่ฉันมีรอบตัวฉัน [จาก Ineos] ไม่เป็นสองรองใคร และนั่นทำให้ง่ายขึ้นมาก ทุกสิ่งที่คุณคาดหวังจากทีม ฉันรู้ว่าฉันเดินได้ แต่คุณยังต้องวิ่งให้ครบระยะทาง ฉันรู้ว่าถ้าฉันสามารถไปได้ 20 นาทีจากนั้นจึงผลักดันอีกเล็กน้อย”

อดีตแชมป์ระดับชาติ Bigham ผู้ชนะเลิศเหรียญเงินประเภททีมของอังกฤษในการแข่งขัน Commonwealth Games ได้สร้างชื่อเสียงให้เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ดีที่สุดในด้านอากาศพลศาสตร์ของการปั่นจักรยาน โดยสำเร็จการศึกษาด้านวิศวกรรมมอเตอร์สปอร์ตจากมหาวิทยาลัย Oxford Brookes เขาขี่ม้าและทำงานให้กับ British Cyclingก่อนที่จะได้รับคัดเลือกจากสหพันธ์จักรยานเดนมาร์ก และช่วยทีมนักปั่นของพวกเขาทำลายสถิติโลก

Bigham เป็นเจ้าของธุรกิจการปั่นจักรยาน Wattshop และเข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคของ Ineos Grenadiers ในเดือนมกราคม คู่หมั้นของเขา Joss Lowden ทำลายสถิติชั่วโมงของผู้หญิงในปีที่แล้ว ซึ่งถูกเอาชนะโดย Ellen van Dijk

บิ๊กแฮมกล่าวว่าเขาได้ “เล่นอย่างปลอดภัย” ในนาทีสุดท้ายเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุใดๆ “ผมแค่เน้นที่เส้น การหายใจ และตำแหน่งศีรษะ” เขากล่าว “มันสนุกมากที่ฉันรู้ว่าฉันมีตาข่ายนิรภัย ฉันต้องการระยะทาง 55.5 กม. ดังนั้นต้องเพิ่มอีก 48 เมตรบนนั้น ฉันค่อนข้างพอใจกับมัน”

เครื่องหมายของเขาอาจถูกโจมตีในไม่ช้า อย่างไรก็ตาม ด้วยแชมป์ทดสอบเวลาโลกของ Ineos Filippo Ganna ยืนยันว่าเขาจะโจมตีในชั่วโมงนั้น


ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ lesplacomusophiles.com

UFA Slot

Releated